Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

VIÊM NIỆU ĐẠO LÀ GÌ

Viêm niệu đạo là gì? Bệnh viêm niệu đạo xuất phát từ nguyên nhân nào, những triệu chứng cũng như cách điều trị ra sao để có kết quả chính xác nhất? Đây là những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đi sâu hơn về những vấn đề xung quanh bệnh viêm niệu đạo. 

 

VIÊM NIỆU ĐẠO LÀ GÌ?

Niệu đạo là một bộ phận trong hệ tiết niệu, nó là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo có tác dụng để đưa nước tiểu ra ngoài. Ở nam giới, niệu đạo còn là con đường giúp đưa tinh dịch ra ngoài. 

Niệu đạo được chia thành 2 phần cụ thể như sau:

♦ Niệu đạo ở trước bao gồm: niệu đạo dương vật và niệu đạo hành

♦ Niệu đạo sau bao gồm: niệu đạo tuyến tiền liệt, niệu đạo màng đi qua phần đáy chậu

 

Viêm niệu đạo là tình trạng niệu đạo bị nhiễm trùng do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại, đặc biệt đó là vi khuẩn E. coli, lậu cầu khuẩn. Gây nên các vấn đề về rối loạn trong sinh hoạt, trong việc bài tiết nước tiểu và trong quá trình phóng tinh. 

Bệnh này cực kỳ nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm: viêm bàng quang, viêm mào tinh hoàn,.. ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. 

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO

Bệnh viêm niệu đạo do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, phải kể đến các nguyên nhân như là: 

  • Sự xâm nhập của vi khuẩn E.coli, vi khuẩn gây ra bệnh lậu và các vi khuẩn khác có trong phân. 
  • Vệ sinh không sạch sẽ hoặc không đúng cạc dẫn đến việc chất cặn bã tích tụ ở đầu niệu đạo trong lâu ngày gây nên viêm nhiễm.
  • Phát sinh quan hệ tình dục không an toàn với người đang bị viêm nhiễm.
  • Sử dụng các loại nước rửa vệ sinh có nồng độ PH cao.
  • Ảnh hưởng của những tiểu phẫu thực hiện trước đó như: nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu,...
  • Do mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. 

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO 

Khi nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo, bệnh sẽ biểu hiện ở một số triệu chứng như là:

 

  • Đầu niệu đạo và lỗ sáo có xuất hiện dịch mủ, lỗ sáo cảm thấy ngứa liên tục.
  • Dịch mủ ở niệu đạo có màu vàng xanh tiết ra nhiều ở thời gian đầu mắc bệnh và sẽ giảm dần về sau, thường sẽ ra nhiều vào sáng sớm.
  • Khó khăn trong việc quan hệ, cảm thấy đau buốt.
  • Khi dương vật cương cứng sẽ cảm thấy đau tức, sưng đỏ và bìu cũng đau đớn hơn. 
  • Đau khi đi tiểu, tiểu khó, thường xuyên cảm thấy muốn đi tiểu hoặc tiểu gấp.
  • Đi tiểu ra máu hoặc xuất tinh ra máu.
  • Cơ thể mệt mỏi, uể oải và có thể gặp hiện tượng sốt hoặc buồn nôn. 

Các triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo rất dễ để nhận biết ngay trong cuộc sống hàng ngày của nam giới và chúng cũng xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Vì thế mà nam giới nên quan tâm tới sức khỏe của mình để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường.

Nếu biết mình bị viêm niệu đạo mà không đi khám chữa thì bệnh nhân dễ gặp các biến chứng như: viêm đau hoặc nhiễm trùng đường tuyến tiền liệt, hẹp một phần niệu đạo do sẹo, dẫn đến đi tiểu đau, gây ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. 

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO 

Cách điều trị bệnh viêm niệu đạo thì có rất nhiều cách. Cả những phương pháp truyền thống và phương pháp hiện đại. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị khác nhau. Nhưng cũng do bệnh nhân có nhu cầu như thế nào trong điều trị bệnh mà các phương pháp được sử dụng sẽ là tối ưu nhất để điều trị bệnh đạt hiệu quả cao. 

 

Cách điều trị bệnh viêm niệu đạo bằng phương pháp nội khoa

Phương pháp này thì bác sĩ sẽ dùng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh viêm niệu đạo ở giai đoạn bệnh nhẹ. Có rất nhiều loại thuốc kháng sinh khác nhau. Tuy nhiên, tùy vào kết quả xét nghiệm và nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc theo liều lượng và cách dùng khác nhau cho từng bệnh nhân. 

Để việc điều trị được hiệu quả, người bệnh nên tuân thủ các chỉ dẫn điều trị một cách cẩn thận, không tự ý bỏ thuốc giữa chừng. Trong thời gian điều trị thì người bệnh cũng không nên  quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm vi khuẩn sang cho người khác.

Tuy nhiên, với một số bệnh nhân, cách dùng thuốc để điều trị viêm niệu đạo lại không mang lại hiệu quả cao vì thuốc không điều trị được khi bệnh đã nặng và không có tác dụng ngăn bệnh tái phát trở lại.

 

Cách điều trị bệnh viêm niệu đạo bằng phương pháp ngoại khoa

Đối với bệnh ở giai đoạn nặng, việc điều trị bệnh dứt điểm và nhanh chóng là điều ai cũng mong muốn. Hệ thống quang dẫn CRS ra đời mang tới nhiều lợi ích cho người bệnh.

Hệ thống quang dẫn sản sinh ra sóng đa chiều, những sóng này có thành phần hữu cơ vi sóng với chùm tia tập trung, có thể thẩm thấu sâu vào tổ chức viêm nhiễm 16cm, có tác dụng khử trùng mạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào, đẩy mạnh việc điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.

Phương pháp còn giúp tăng cường vai trò của hệ miễn dịch trong cơ thể, sóng này làm phát huy hiệu quả của thuốc, kích hoạt hoạt động của các tế bào làm vi khuẩn mất khả năng kháng thuốc, từ đó tránh được tình trạng vi khuẩn kháng thuốc, nâng cao hiệu quả điều trị.

Ngoài ra, sử dụng sóng với diện tích lớn, phạm vi rộng, các đặc tính bức xạ sâu, đạt được hiệu quả với các loại viêm nhiễm như viêm quy đầu, viêm tinh hoàn,... giải quyết vấn đề nhiễm khuẩn chéo giữa các bộ phận.

Đặc biệt, người bệnh không hề cảm thấy đau đớn vì biện pháp không sử dụng đến dao kéo, không gây chảy máu, an toàn và điều trị rất nhanh chóng. 

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM NIỆU ĐẠO UY TÍN - PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÀNH ĐÔ 

Phòng khám Thành Đô là cơ sở y tế tiên phong sử dụng hệ thống quang dẫn CRS trong điều trị bệnh viêm niệu đạo. Phòng khám với nhiều ưu thế vượt trội đã trở thành địa chỉ chữa bệnh tin cậy của người bệnh khu vực tỉnh Bắc Ninh cũng như các tỉnh lân cận khác.  

  • Phòng khám được cấp phép và hoạt động dưới sự quản lý của các cơ quan y tế có thẩm quyền.
  • Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi; trang thiết bị hiện đại, vô trùng.
  • Các y bác sĩ được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng trong nước và quốc tế, có nhiều năm công tác trong ngành y tại các bệnh viện lớn trên cả nước.
  • Hệ thống tư vấn 24/7 sẵn sàng giải đáp và nhận đặt lịch khám. Phòng khám làm việc tất các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ) giúp bệnh nhân linh hoạt thời gian khám chữa hơn.
  • Chi phí hợp lý, niêm yết rõ ràng.
  • Thông tin người bệnh được bảo mật tuyệt đối dựa vào việc áp dụng mô hình thăm khám một đối một
Xem thêm: 

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/top-7-cac-phong-kham-da-khoa-tot-va-uy-tin-tai-bac-ninh

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/top-5-phong-kham-nam-khoa-tot-o-bac-ninh

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/phong-kham-chua-benh-xa-hoi-o-dau

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/dia-chi-benh-vien-kham-chua-phu-khoa-o-bac-ninh

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/dia-chi-kham-chua-benh-lau-tot-va-uy-tin-o-bac-ninh

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/phong-kham-benh-tri-bac-ninh

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/dia-chi-phong-kham-da-khoa-thanh-do-bac-ninh

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/top-3-dia-chi-phong-kham-chua-benh-sui-mao-ga-tot-o-bac-ninh-bac-giang

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/vo-sinh-la-gi-cach-chua-vo-sinh-o-nam-va-nu

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/phong-kham-tu-nhan-tot-o-bac-ninh

https://suckhoehangngay.webflow.io/blog/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-bac-ninh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét